วายจีนแนวระบบ รีบอร์น ซอมบี้ ฮาเร็ม แกงโฮะมากแต่แซ่บถูกปาก นายเอกเป็นนายน้อย ที่ถูกจอมมารเอามาเลี้ยงเพื่อฝึกเคล็ดวิชาลับ เพราะมีร่างกายพิเศษเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังหยินบริสุทธิ์ นายเอกเลยเติบโตมาแบบบิดเบี้ยว มีความไร้เดียงสาของเด็กที่ไม่เคยออกไปเห็นโลกภายนอก เพราะถูกขังอยู่แต่ในคุกใต้ดินมืด ๆ ต้องร่วมรักกับเตาหลอมหลายต่อหลายคนเพื่อเพิ่มพลัง ซึ่งทั้งหมดมันเกิดจากการบังคับไม่ได้เต็มใจ นายเอกค่อย ๆ สั่งสมวิทยายุทธเพื่อแก้แค้นจอมมาร ผลก็คือฆ่าจอมมารได้สำเร็จ แต่ตัวเองก็ตายตกตามกัน แล้ววิญญาณก็วาร์ปมาอยู่ในร่างของ ‘กงหลีซิน’ ลูกคุณหนูในอีกยุค แต่เพิ่งจะได้มีครอบครัวกับเค้าไม่ทันไร วันสิ้นโลกก็ดันกำลังจะมาเยือนซะนี่ แถมยังโดนพี่สาวเกลียดแบบไม่รู้สาเหตุอีก เป็นเพราะพี่สาวก็ได้กลับมาเกิดใหม่ ชาติก่อนรักน้องมาก คอยช่วยเหลือน้องให้อยู่รอด แต่สุดท้ายกลับโดนหักหลัง จนตัวเองต้องเจอกับชะตากรรมโหดร้าย เลยโกรธแค้นน้องมาก ตั้งใจว่าชาตินี้จะกำจัดน้องให้พ้นทางเพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย แต่หารู้ไม่ว่าตอนนี้น้องชายของตัวเองได้กลายเป็นคนอื่นไปแล้ว ตอนแรกนายเอกก็ตั้งใจจะทำดีกับพี่สาว แต่พอเห็นว่าเค้าชังน้ำหน้าเลยไม่ยุ่งด้วย ต่างคนต่างอยู่ แต่ถึงจะอยู่เฉย ๆ ก็ยังโดนกลั่นแกล้ง หนักสุดคือไม่ยอมบอกวันสิ้นโลก ทั้ง ๆ ที่ตัวเองรู้ทุกอย่าง รับปากพ่อดิบดี แต่วันจริงกลับปล่อยนายเอกออกไปนอกบ้าน คิดว่ายังไงก็คงถูกซอมบี้ฆ่าตาย แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะนายเอกมีวิชากำลังภายในติดตัว บวกกับหน้าตาบุคลิกที่ใครเห็นก็เอ็นดู ชีวิตในวันสิ้นโลก ที่มีแต่กองทัพซอมบี้ เลยไม่ได้เลวร้ายอะไร ตกคนใหม่ ๆ ให้มาเป็นทาสได้เยอะแยะ
.
แล้วด้วยความที่มันเป็นแนวฮาเร็มด้วย ดังนั้นพระเอกก็เลยมีหลายคนมาก คนแรกคือลูกของเพื่อนพ่อ ชาติก่อนเกลียดขี้หน้าน้องคนนี้มาก เพราะรู้ทันความตอแหล แต่มาชาตินี้กลับเอ็นดูมาก ๆ น้องเป็นคนดีพูดอะไรก็เชื่อฟัง เป็นเด็กรู้ความว่านอนสอนง่าย เลยยิ่งรักหลงมาก ส่วนคนที่สองคือคู่หมั้นพี่สาว ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรกับนายเอก แต่เป็นเพราะคู่หมั้นเอาแต่หมกมุ่นกับการวางแผนรับมือวันสิ้นโลก จนละเลยความรู้สึก ไหนจะความเห็นแก่ตัวที่แสดงออกมาบ่อย ๆ เลยทำให้รู้สึกหมดใจเรื่อย ๆ คนที่สามเป็นทหารรับจ้างมาดแมนปานดาราโก้ เจอกันโดยบังเอิญตอนซอมบี้บุก แล้วผ่านความเป็นความตายมาด้วยกัน ตามมาติด ๆ กับคนที่สี่ เป็นวายร้ายเลื่องชื่อเมื่อชาติก่อน คนคุกที่โหดที่สุดในย่าน มาชาตินี้นายเอกเคยไปช่วยเหลือไว้ ก็เลยสำนึกบุญคุณ ขอเป็นวัวเป็นม้ารับใช้เธอว์ สุดท้ายกับคนที่ห้า พีคมากเพราะเป็นซอมบี้ แต่แตกต่างจากซอมบี้ทั่ว ๆ ไป เพราะน้องสาวเป็นเภสัชกรสมองอัจฉริยะ ปรุงยาปรับสภาพให้พี่ชายตัวเองไม่กลายเป็นซากศพเน่า ๆ แล้วก็ปล่อยข่าวลือหลอกล่อผู้คนให้มาเป็นอาหารของพี่ชาย นายเอกก็เป็นคนฝึกจนซอมบี้ที่ดุร้ายกลายเป็นแมวเชื่อง ๆ ไปเลย ตัดกลับมาที่วันสิ้นโลก ผู้คนถูกแบ่งแยกด้วยระดับพลัง แล้วนายเอกก็เป็นคนที่มีพลังเยอะสายมากที่สุด เป็นกำลังสำคัญของการกอบกู้โลกในยุควิปโยค กลยุทธ์เด็ดคือการใช้หน้าตาอันใสซื่อ หลอกทั้งศัตรูและซอมบี้ให้ตายใจมานักต่อนัก กว่าจะรู้ว่ากำลังปะทะกับลาสต์บอสตัวจริงก็ตอนใกล้ขิต นำกองกำลังบุกตะลุยสงคราม จนกลายมาเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ
.
ส่วนยัยพี่สาวนับวันก็ยิ่งโดดเดี่ยว เพราะทำอะไรน้องชายคนนี้ไม่ได้เลย ได้แต่ตั้งคำถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ หรือเป็นเพราะตัวเองไปเปลี่ยนเหตุการณ์ ทุกอย่างมันถึงได้พลิกผันไปหมด เลยตัดสินใจว่าจะต่างคนต่างอยู่ ตอนใกล้จะจบ นายเอกต้องไปปะทะกับราชาซอมบี้ เพราะโดนแกนนำฐานอื่นรวมหัวกันลวงไปกำจัดทิ้ง ทำให้วาร์ปไปติดในอีกมิติ แล้วก็ได้เจอกับเจ้าของร่างเมื่อชาติก่อน เลยได้รู้ที่มาของเหตุการณ์ทุกอย่าง ที่พี่สาวโดนทรยศ เป็นเพราะน้องชายโดนรุมข่มขืน แต่ไม่มีใครสนใจ เพราะทุกคนมัวแต่ไปปกป้องพี่สาว ก็เลยอยากเอาคืน แล้วตอนนี้เจ้าของร่างก็พยศมาก นายเอกเลยตั้งใจจะฝึกคุณหนูคนนี้ให้แข็งแกร่ง ปกป้องตัวเองได้แล้วจะกลับโลกของตัวเอง เวลาผ่านไป คุณหนูไม่ได้โง่ พอจะรู้ว่าคนคนนี้คือตัวเองในอนาคตก็ผูกพัน ไม่อยากให้เค้ากลับ เลยพยายามถ่วงเวลาทำเป็นฝึกวิชาไม่คืบ แต่จริง ๆ เก่งมากแล้ว นายเอกวางใจก็กลับโลกพร้อมกับหลัวคนที่สามกับสี่ ที่ทะลุมิติตามมาด้วย ซึ่งในโลกอีกมิติคุณหนูก็มีชีวิตใหม่ที่ดีกับคนที่ตัวเองรัก ส่วนนายเอกก็กลับโลกที่คุ้นเคย เข้าใจปมพี่สาวมากขึ้น เลยไม่ได้คิดแค้นอะไร วันเวลาผ่านไปหลายร้อยปี นายเอกกลายเป็นฮีโร่ในตำนาน ที่ถูกจารึกไว้ในฐานะผู้กอบกู้โลกใบนี้ไว้ จบไปอย่างแฮปปี้
.
เรื่องนี้เห็นชื่อนักเขียนก็ไม่ต้องคิดเยอะละสนุกแน่ ๆ แต่สารภาพเลยว่าไม่ได้รู้มาก่อนว่าเป็นแนวฮาเร็ม ตอนแรกเห็นซีนลูกเพื่อนพ่อเยอะก็คิดว่าคนนี้พระเอก แต่อ่านไปเรื่อย ๆ มันชักเอ๊ะ 55555555555 แต่ไม่ติด ถึงจะฮาเร็ม nc แซ่บมาก แค่ก แต่ก็ไม่ได้มีเยอะมีบ่อยขนาดนั้น มีตามความเหมาะสม เพราะเนื้อหาส่วนมากคือการต่อสู้กับซอมบี้ แต่ไม่น่าเบื่อเลย เค้าแต่งมาได้สนุกมากกกก คาแรกเตอร์นายเอกมีความคอนเทราสต์ในตัวเองสูงมาก แต่ก็มีเสน่ห์มากเหมือนกัน ด้วยความที่ไม่เคยเห็นโลกภายนอกเลย เลยมีความไร้เดียงสา แต่คนเลี้ยงดูคือจอมมารไง ทำให้ไวต่อความรู้สึกของคน โดยเฉพาะความเกลียด แต่พื้นฐานเป็นคนใจดี มองโลกแง่บวก เจอปัญหาก็ไม่ฟูมฟาย แต่จะหาทางออกแทน แล้วไม่ได้โลกสวยหรือหลอกตัวเองอะไร แต่เป็นเรื่องของสติมากกว่า มองหาเรื่องดี ๆ ในเรื่องแย่ ๆ ได้ แต่ถ้าเจอคนเกลียดก็จะไม่ไปยุ่งด้วย ยกเว้นอีกฝ่ายมาตอแยก็จะตอบโต้อย่างสาสม ฟีลแบบเป็นนายเอกนะแต่ชั้นก็สู้คน ไม่ได้สนิมสร้อยยอมให้กลั่นแกล้งฝายเดียว TW เยอะนะ ประเด็นความรุนแรง มันมีบทโดนข่มขืน ทารุณกรรม เลือดสาดเยอะอยู่ ส่วนพระเอกมีหลายคนจัด เลือกลงเรือลำไหนก็ได้ตามรสนิยมเลย 55555555
.
กดไปที่ 9/10
.
หนังสือ https://shope.ee/9UebzO8VVg