วายจีนแนวระบบ พล็อตปมซ้อนซ่อนเงื่อน ฉากหลังเป็นยุคจีนโบราณ เปิดเรื่องมา นายเอก ‘ซูหรูฮุ่ย’ วายร้ายของยุทธภพ ย้ายวิญญาณมาอยู่ในร่างหุ่นเชิดที่ตัวเองประดิษฐ์ขึ้น ความพีคคือเพิ่งจะแต่งงานกับพระเอก ‘ซังฉืออวี้’ ที่เป็นคู่อริ แถมยังเป็นตอนที่พระเอกถูกลงโทษขับออกจากสำนัก แล้วจริง ๆ ความไม่ลงรอยกัน มันเป็นแค่ฉากหน้าที่คนนอกเห็น ความจริงพระนายรักกันมาก แต่คิดเองเออเองว่าอีกฝ่ายไม่ชอบหน้า ต้องเท้าความไปก่อนว่าพระนายเคยเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องกันตอนเด็ก ๆ ตอนนั้นจู่ ๆ อาจารย์ก็เอาพระเอกมาเข้าสำนัก แต่กลับต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวมาก นายเอกที่เป็นคนรักสนุกเพื่อนฝูงเยอะก็รับเข้าแก๊ง หลอกให้เค้าซักถุงเท้าให้ ชอบพูดว่าจะแต่งพระเอกเป็นภรรยา แต่พอโตขึ้นกลับแยกเส้นทางกันไป นายเอกที่เป็นลูกหลานตระกูลใหญ่ รักอิสระ ไม่ชอบอยู่ในกรอบ จนถูกตราหน้าว่าเป็นคนเสเพล ไปเข้ากับพวกฝั่งมาร ส่วนพระเอกรับใช้ลุงนายเอกที่เป็นผู้นำฝ่ายธรรมะประมาณนั้น แต่ทั้งหมดมันยังมีเบื้องหลังที่ซุกซ่อนไว้เยอะแยะ ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน นายเอกสวมรอยเป็นคุณชายน้อยตระกูลขุนนาง ยืนยันว่าจะไม่หย่ากับพระเอก จนพระเอกจับได้ว่าวิญญาณข้างในคือนายเอกนั่นแหละ ก็เลยปล่อยเลยตามเลย แล้วนายเอกต้องไปทำภารกิจสอดแนม จนไปเจอกับเหตุการณ์ปีศาจแฝงตัวมาเข่นฆ่ามนุษย์ พยายามจะหาว่าใครกันแน่ที่เป็นไส้ศึกคนสำคัญ เพราะต้องเป็นคนในมาก ๆ ถึงได้รู้ข้อมูลเชิงลึกมากขนาดนี้
.
ซึ่งคนคนนั้นก็คือศิษย์พี่หญิงที่นายเอกรักมาก จริง ๆ แล้วเป็นองค์หญิง ลูกสาวของราชาปีศาจ แฝงตัวมาสอดแนมเพื่อชิงแผ่นดิน เพราะดินแดนปีศาจมีแต่หิมะหนาวเหน็บจนอยู่ไม่ได้ แล้วก็อาศัยมันสมองของนายเอก วางแผนผังวาร์ปเมืองปีศาจมาตั้งแทนที่ดินแดนมนุษย์ พอความจริงกระจ่างก็ต้องเปิดหน้าห่ำหั่นกันอย่างเลี่ยงไม่ได้ แล้วนายเอกเห็นเป็นคนไม่เป็นโล้เป็นพาย จริง ๆ ใจอ่อนมาก ไม่คิดแค้นใคร พอพวกปีศาจมายึดครอง บ้านเมืองก็ปั่นป่วนไปหมด ศิษย์พี่หญิงที่เห็นพฤติกรรมของปีศาจ พยายามจะห้ามปรามก็ไม่เป็นผล แถมยังถูกหาว่าอยู่กับมนุษย์จนติดนิสัยมาก แล้วตัวลาสต์บอสที่ควบคุมทุกอย่างก็คือพ่อของนายเอก ที่ตอนนี้กลายเป็นบั๊กไปแล้ว ตายแล้วแต่วิญญาณแฝงอยู่ในตัวราชาปีศาจ เพราะรู้ความจริงว่าโลกทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่นายเอกสร้างขึ้นมา รวมถึงเรื่องราวทุกอย่าง นายเอกที่ผ่านด่านเคราะห์มาสารพัด เลยได้สติรู้ว่าสิ่งที่เค้าพูดมันคือเรื่องจริง แต่เป็นความจริงที่เล่นกับใจพระเอกในช่วงวิกฤติมาก พระเอกเป็นลูกครึ่งปีศาจแมว ที่ทั้งแม่ตัวเองและแม่นายเอกเสียสละชีวิตปกป้อง เพราะบกพร่องเรื่องอารมณ์ความรู้สึก ก็เลยพยายามเรียนรู้ที่จะเป็นมนุษย์ รู้มาตลอดว่าตัวเองไม่ได้มีเป้าหมาย แค่ทำตามคำสั่ง ให้เหมือนคนปกติก็แค่นั้น แต่กลายเป็นทุกความทรมานที่ต้องเจอ มันเป็นแค่เกม ๆ หนึ่งของนายเอกเท่านั้น
.
ในโลกความจริง นายเอกเป็นอาชญากรคอมพิวเตอร์ที่ฉลาดมาก ประดิษฐ์นั้นนี่จนเป็นตัวอันตรายของทางการ ส่วนพระเอกเป็นตำรวจที่มาจับ นายเอกใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว จากปมชีวิตที่แสนจะขมขื่น พ่อเป็นศาสตราจารย์ แต่ป่วยทางจิต แล้วนายเอกก็เป็นเหยื่อความรุนแรง เลยเป็นที่มาของการสร้างโลกที่ตัวเองอยากจะได้ ซึ่งโลกยุทธภพที่มีระบบสั่งภารกิจ ก็เป็นฝีมือที่สร้างขี้นจริง ๆ แต่สร้างแค่ตัวละครหลักเฉย ๆ พวกเรื่องราวหลังจากนั้น นายเอกไม่ได้เป็นคนกำหนด แล้วยังล็อกความทรงจำของตัวเองอีก ถ้าทำภารกิจผ่านด่านถึงจะค่อย ๆ ปลดล็อก เพราะแม้แต่นายเอกเองชะตากรรมในโลกใบนี้ก็ไม่ได้ดีเด่อะไรเลย ถึงจุดวัดใจพระเอกได้ความทรงจำมาเหมือนกัน สุดท้ายความรักที่มีให้มันมากกว่า แม้ตัวเองจะเป็นคนที่ถูกดึงเข้ามาในเกม พระนายตัดสินใจจะทำภารกิจให้จบ เพื่อกลับโลกความจริง แน่นอนว่าพอกลับมาถึงนายเอกโดนรวบ แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากพระเอก ที่เป็นลูกหลานตระกูลใหญ่เข้าแทรกแซง จนได้รับอิสระแล้วก็ได้อยู่ด้วยกัน จบไปอย่างแฮปปี้
.
เรื่องนี้ใครที่รู้สึกว่าชีวิตยังซับซ้อนไม่พอต้องมาหาอ่าน 555555555555555 เป็นเรื่องที่ยิ่งอ่านยิ่งสนุกนะ ไม่ใช่แค่แนวระบบธรรมดา เนื้อเรื่องมันพลิกไปพลิกมาตลอดเวลา ไว้ใจใครไม่ได้เลย คาแรกเตอร์นายเอกดูร่าเริงไม่ทุกข์ร้อน แต่จริง ๆ ผ่านเรื่องราวสุดจะดาร์กมามากมาย มันมีซีนที่นายเอกคิดแบบตลกร้ายมาก ว่าขนาดเป็นคนสร้างโลกระบบมาเองแท้ ๆ แต่ปมชีวิตก็ยังไม่แฮปปี้เลย nc เข้าโคม ตอนแรกยังงง ๆ โพ เพราะตอนเด็ก ๆ พระเอกก็สวยซะด้วย แล้วตามติดนายเอกต้อย ๆ ว่านอนสอนง่าย เค้าใช้ให้ทำอะไรก็ทำ นิยายมันมีหลายอารมณ์ ตลกก็มี พอจะดราม่าก็จัดหนักเลย ตอนที่หาว่าใครเป็นคนร้าย ปมมันจะค่อย ๆ ปูมาเรื่อย ๆ ตัวละครมันมีมิติหมดเลย ตัวร้ายก็มีเหตุผลที่ร้าย แบบศิษย์พี่ของนายเอก ทำเพื่อบ้านเมือง เพราะปีศาจมันก็ใช้ชีวิตลำบากจริง ๆ แต่กลับมาหลงรักลุงนายเอก จะตัดใจฆ่าเค้าก็ทำไม่ลง สุดท้ายก็ต้องตายกันไปข้าง แต่นายเอกก็เปลี่ยนแปลงลิขิตได้ เรื่องนี้ถึงจะตายแต่ก็ยังฟื้นมาในร่างใหม่ได้ เก๋เกิน 5555555555 เอาเป็นว่าใครชอบพล็อตหนัก ๆ ก็ตามไปตำกันได้จ้าาา
.
กดไปที่ 9/10

หนังสือ https://shope.ee/9A1iuAOXsJ

อีบุ๊ก >> https://pintobook.com/ebooks/65f1956776fd230da957b83b