วายจีนพีเรียดคนไทยแต่ง แนว Mpreg + รีบอร์น นายเอก ‘อวิ๋นซีเยว่’ เป็นถึงฮ่องเต้แต่เพราะความที่ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมคน อ่อนแอปวกเปียกก็เลยตายอย่างอนาถ แต่ฟ้ายังให้โอกาสได้กลับมาเกิดใหม่ ก็เลยตั้งใจฝึกปรือตัวเองให้เก่งกาจพร้อมรับมือ เท้าความก่อนว่านายเอกมีศักดิ์เป็นถึงองค์ชาย แต่เป็นลูกที่เกิดจากความอัปยศก็เลยไม่ได้รับการยอมรับ แคว้นนายเอกเหมือนโดนสาป เชื้อพระวงศ์เกิดมามีรูปร่างหน้าตางดงาม ผู้ชายสามารถท้องได้ ตราบใดที่ยังซ่อนตัวไม่มีคนพบเจอก็จะปลอดภัย แต่วันหนึ่งองค์ชายต่างแคว้นก็มาค้นพบ พาตัวพ่อนายเอกที่มีศักดิ์เป็นรัชทายาทไปปู้ยี้ปูยำ แล้วไม่ใช่คนเดียว ต้องรองรับความใคร่ให้ใครหลายคนจนมีนายเอกขึ้นมา แน่นอนว่าแม่นายเอกจงเกลียดจงชังลูกคนนี้มาก จะฆ่าให้ตายด้วยซ้ำ แต่คนรับใช้ขอชีวิตไว้ แล้วก็พานายเอกขึ้นเขามากราบอาจารย์ แต่ชาติที่แล้วนายเอกไม่ตั้งใจเรียน แถมยังมองคนไม่เป็นไปเชื่อบ่าวรับใช้งูพิษปั่นหัว ก็เลยมีจุดจบเลวร้าย
.
มาครั้งนี้นายเอกใช้เวลาที่วิกฤติยังมาไม่ถึงบ่มเพาะความรู้ทั้งบุ๋นและบู๋ กระทั่งคนในราชสำนักมาตามตัว เพราะฮ่องเต้(แม่นายเอก)กับพี่ชาย(รัชทายาท)ตายกันหมดแล้ว แคว้นคนเถื่อนที่คอยข่มเหงก็จ้องจะมาบดขยี้ นายเอกกลับไปทำหน้าที่ผู้นำ ประกาศกร้าวว่าจะไม่ยอมเป็นแคว้นรองมือรองตีนให้ใครเหยียบย่ำอีกแล้ว แต่จะลุกขึ้นสู้ ต่อแรกพวกขุนนางแก่ ๆ ก็พากันต่อต้าน แต่นายเอกไม่สนใจทำให้เห็น นำทัพออกรบ ไม่ได้สู้ด้วยกำลังแต่สู้ด้วยสติปัญญา จนเอาชนะมาได้ แม้กระทั่งกองทัพต่างแคว้นของพระเอก ‘เว่ยหงเหยียน’ ที่โหดร้ายที่สุด พระเอกเจ็บใจมากที่พ่ายแพ้ให้ความเจ้าเล่ห์ ตั้งใจจะมาทวงแค้นคืน นายเอกไม่รอช้าฟื้นฟูบ้านเมืองไปพร้อม ๆ กับการรุกคืบเอาดินแดนจากแคว้นข้างเคียง ที่ตลอดมาเป็นลูกไล่ต้องส่งส่วยให้ ชัยชนะติด ๆ กันทำให้ผู้นำแคว้นที่เหลือไม่กล้ามองข้ามฮ่องเต้คนนี้ ยิ่งพระเอกยิ่งอยากดวลด้วย
.
แต่นายเอกไม่สู้ด้วยกำลัง ใช้แผนคนงามล่อใจ โปรยเสน่ห์ยั่วไปเลยนี่แหละ แล้วพระเอกก็ติดบ่วงจริง ๆ หลังจากฆ่าฮ่องเต้โฉดก็ขึ้นครองบัลลังก์เอง ส่งสารมาสู่ขอนายเอกไปเป็นฮองเฮา นายเอกก็ไม่ปฏิเสธแต่ยื่นเงื่อนไขที่ยากลำบาก ให้พระเอกรวมแคว้น ให้ปักชุดแต่งงาน ให้สร้างวัง แล้วพระเอกก็ทำสำเร็จทุกอย่าง คราวนี้จะโยกโย้ไม่ได้แล้ว นายเอกก็ตัดสินใจแต่ง แต่ยังไม่ยอมมีอะไรด้วย เพราะความทรงจำเมื่อชาติก่อนมันยังหลอกหลอน นายเอกเคยรักพระเอกมากจริง ๆ ชาติก่อนเข้าใจว่าโดนเค้าหลอก แต่ไม่ใช่หรอก ความจริงเป็นแผนปั่นหัวของพวกตัวร้ายต่างหาก ชาตินี้งานหนักเลยมาตกอยู่ที่พระเอก ต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนักกว่านายเอกจะยอมเปิดใจให้อีกครั้ง ครึ่งเรื่องหลังพอนายเอกเข้าวัง ก็ต้องมาสู้รบตบมือกับเหล่านางสนมทั้งหลายแหล่ไม่เว้นแต่ละวัน แต่สุดท้ายก็กำจัดไปได้หมด นายเอกตั้งท้องมีลูกชายคนแรกที่ได้เป็นรัชทายาท การันตีว่าสองแคว้นนี้จะสงบศึกกันได้อย่างแน่นอน เส้นเรื่องที่เปลี่ยนไป ทำให้ชะตาชีวิตนายเอกไม่จบลงแบบนี้ ชีวิตแฮปปี้มีความสุข
.
เรื่องนี้สนุกเข้มข้นมาก เปิดเรื่องด้วยฉากนายเอกขิตอย่างอนาถพร้อมกับความแค้นในตัวพระเอก เข้าใจว่าเค้าสั่งฆ่า พอได้มาเกิดใหม่ก็เลยฝึกตัวเองอย่างหนัก เรื่องนี้ชอบที่พระนายฉลาดเป็นกรด รู้ทั้งกันไปหมดทุกอย่าง ชิงไหวชิงพริบกันดีมาก นิยายแบ่งได้เป็น 2 พาร์ต ช่วงก่อนแต่ง นายเอกเป็นฮ่องเต้อยู่แคว้นตัวเอง นำออกรบ ฟื้นฟูบ้านเมือง พาร์ตครึ่งเรื่องหลัง แต่งงานกับพระเอก ต้องมาคุมวังหลัง เจอสารพัดเล่ห์กลของบรรดาเมียแต่งพระเอก แต่พระเอกไม่ได้มีอะไรกับคนอื่นนะ มีกับนายเอกคนเดียวนี่แหละ แต่ชาติก่อนเหมือนจะมีลูกกับสนมคนหนึ่ง ช่วงที่มีปากเสียงกับนายเอก แล้วตอนนั้นนายเอกแท้งลูกด้วย พระเอกไปรบ อิบ่าวงูพิษที่ไปอยู่กับมเหสีตัวร้ายก็เอาผ้ามาให้ผูกคอ บอกว่าพระเอกสั่ง นายเอกก็หูเบาเชื่อเค้าไปอีก ผัวเมียปากหนักมีไรไม่คุยกัน ในเรื่องก็ไม่ได้เฉลยด้วยว่าตอนพระเอกรู้เรื่องแล้วเป็นยังไง แต่มีใบ้หน่อย ๆ ว่าพระเอกล้างแค้นแทน แต่ไม่ได้ลงดีเทล เพราะในเรื่องนายเอกดันบอกว่าไม่อยากรู้ คนอ่านโคตรจะคาใจ อยากรู้ใจจะขาด ถถถถถถถถถถถถถถถถ รวม ๆ แล้วก็สนุกดี ใครชอบแนวนี้ก็ตามไปตำกันได้จย้า
.

กดไปที่ 9/10

RAW http://bit.ly/417UFul

หนังสือ https://shope.ee/A9jwZCDrXt / Lazada https://bit.ly/3KSUuNB