วายจีนแนวละมุนตุ้น (แล้วก็โดนลากหัวตบด้วยความดราม่า) เปิดเรื่องมาพ่อของนายเอก ‘ต้วนอวี่เช่อ’ รับเด็กดอยมาอุปการะ ก็คือพระเอก ‘เฉาเฟิง’ เจอกันครั้งแรกความประทับใจก็ติดลบสุด ๆ พระเอกเป็นเด็กบ้านนอก เพิ่งเคยเข้าเมืองครั้งแรก ก็เลยทำตัวไม่ถูก แล้วเนื้อตัวก็มอมแมมไปหมด พูดภาษากลางไม่แข็ง สรุปว่าทำอะไรก็ผิดไปหมด นายเอกที่เพิ่งจะมาอยู่กับพ่อได้ไม่กี่ปี เลยค่อนข้างจะต่อต้าน เพราะไบแอสกลัวพระเอกจะนิสัยเหมือนญาติของพ่อที่บ้านนอก เท้าความก่อนว่าพ่อแม่นายเอกไม่ได้มีความสัมพันธ์แบบครอบครัวปกติ แม่นายเอกเป็นคนรวย เป็นศิลปินทำงานศิลปะ ตอนที่มาจัดนิทรรศการที่จีนได้เจอกับพ่อนายเอก แล้วก็มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน จนมีนายเอกติดท้องไป กระทั่งล้มป่วยเป็นมะเร็ง รู้ว่าคงอยู่กับลูกได้อีกไม่นาน เลยตัดสินใจพาลูกมาอยู่กับพ่อ พ่อนายเอกก็ช็อกไปเลย เพิ่งรู้ว่ามีลูกโตขนาดนี้ แต่ก็ดีใจมากกว่าแม้จะโดนแฟนที่คบอยู่บอกเลิก ช่วงแรก ๆ ที่นายเอกมาอยู่ด้วย ชอบโกหกว่าป่วยเพราะอยากให้พ่อมาอยู่ด้วย พอโดนจับได้ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกก็เลยตึง ๆ พ่อนายเอกกังวลเรื่องเรียนของลูกด้วย เพราะนายเอกเคยอยู่ยุโรป การศึกษาไม่ได้เข้มงวดเหมือนที่จีน วัฒนธรรมก็แตกต่างกันมาก อีกอย่างมรดกที่แม่กับตาทิ้งไว้ให้ก็เยอะมากใช้ได้สบายไปทั้งชาติ แต่พ่อที่มาจากครอบครัวยากจน ก็ไม่อยากให้ลูกรักสบาย ถึงจะมีเงินแต่ก็อยากให้ทำงาน พอเห็นว่าพระเอกหัวดีแต่ขาดโอกาสก็เลยรับมาอยู่ด้วย จะได้ช่วยดูแลนายเอก
.
ตัดมาที่พระเอกมองพ่อนายเอกเป็นผู้มีพระคุณ ที่ผ่านมาก็เขียนจดหมายหาตลอด สำนึกบุญคุณเค้ามาก เลยไม่ได้สนใจพฤติกรรมไม่ดีที่นายเอกทำใส่ ตั้งใจดูแลเหมือนน้องคนหนึ่ง ได้เรียนห้องเดียวกัน ก็พยายามช่วยสอดส่องไม่ให้ออกนอกลู่นอกทาง นายเอกไม่ได้เป็นคนเลวร้ายอะไร แค่ติดนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง ก็ค่อย ๆ เปิดใจยอมรับพี่ชายคนนี้ ยิ่งพ่อทำงานหนักกว่าจะกลับบ้าน เลยทำให้ทั้งสองคนมีเวลาอยู่ด้วยกันเยอะ บวกกับกำลังเข้าสู่ช่วงโตเป็นหนุ่ม ฮอร์โมนพลุ่งพล่านมาก มันเลยเกิดความรู้สึกเกินเลยไปกว่าแค่พี่น้อง พระเอกเจียมตัวมาตลอด รู้ว่าไม่คู่ควร รู้ว่าไม่ควรทรยศความไว้ใจของผู้มีพระคุณ แต่มันก็ห้ามความรู้สึกตัวเองไม่ได้จริง ๆ ส่วนนายเอกยังสับสนในความรู้สึกมาก รู้แค่ว่าอยู่กับพระเอกแล้วไม่โดดเดี่ยว ไม่คิดว่าในชีวิต จะมีคนมารักตัวเองมาขนาดนี้ แต่ในที่สุดความสัมพันธ์ของทั้งสองคนก็ถูกเปิดเผย แน่นอนว่าพอพ่อรู้ก็รับไม่ได้ ระเบิดลง แล้วนิยายก็ตัดฉับผ่านไป 8 ปี พระเอกกลายเป็นนักวิจัยคนดัง พ่วงด้วยตำแหน่งอาจารย์มหาลัย ส่วนนายเอกไปเที่ยวรอบโลก ใช้ชีวิตอิสระด้วยเงินมรดก กระทั่งได้ข่าวว่าพ่อป่วยใกล้ตายเลยกลับมาดูใจ แล้วก็ได้กลับมาเจอกับพระเอก ความรู้สึกเก่า ๆ มันยังอยู่ แถมยังมั่นคงกว่าเดิมอีก แต่คนที่รักมั่นคงไม่เปลี่ยนใจโน1 ก็คือพระเอกนี่แหละ รอคอยเค้ามาตลอด ถึงจะนานไปสักหน่อย แต่สุดท้ายนายเอกก็กลับมา ตอนนี้ทั้งสองคนเป็นผู้ใหญ่ สามารถตัดสินใจชีวิตตัวเองได้แล้ว ก็ได้คบกันสักที จากนี้จะไม่แยกจากกันไปไหนอีกแล้ว จบไปอย่างแฮปปี้
.
เรื่องนี้โทนเรื่องมันจะออกแนว slice of life เรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ตอนเปิดเรื่องมารู้สึกสงสารพระเอก เป็นตัวละครที่คนอ่านน่าจะอยากเอาใจช่วย เด็กจากชนบทที่ต้องสู้ชีวิตมาตลอด แล้วจู่ ๆ ก็ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ ผู้คนตัดสินใจกันด้วยรูปลักษณ์ภายนอก แต่เห็นซื่อ ๆ บทจะสู้ก็ไม่ยอมใครเหมือน โดยเฉพาะถ้าใครมารังแกนายเอก แต่พออ่านไปเรื่อย ๆ ก็จะเอาใจช่วยนายเอกเหมือนกัน เป็นเด็กที่เกิดมาแบบไม่ได้มีใครตั้งใจ ถ้าพูดตรง ๆ ก็คือพลาด แม่ออกแนวติสต์ ไม่ได้พร้อมจะมีลูก ตัวเองก็ยังทำผลงานออกหาแรงบันดาลใจ นายเอกโตมากับคนข้างบ้านด้วยซ้ำ พอแม่ตายต้องย้ายมาอยู่กับพ่อที่ไม่เคยรู้จัก สิ่งแวดล้อมรอบข้างมันเปลี่ยนหมด มันต้องต่อสู้กับอะไรเยอะแยะไปหมดเลย แล้วเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อด้วย แต่เนื้อเรื่องส่วนมากจะเล่าตอนที่ยังเรียน ม.ปลาย บริบทการศึกษาจีนแบบจัดเต็ม ใช้ชีวิตกันมีความสุขดี พอจะดราม่าเท่านั้นแหละ ถาโถมมาแบบคอมโบเซตเลยแม่ ตอนแรกพ่อนายเอกโกรธมาก แต่ไม่ได้เกลียดอะไรพระเอก ถึงจะไล่ไม่ให้มาหาก็เถอะ ตอนเกิดเรื่องนายเอกตัดสินใจเป็นฝ่ายไปเมืองนอก เพราะถ้าอยู่ต่อกลัวจะกระทบพระเอก หลังจากนั้นเคยแอบมาหาพ่อที่จีน แล้วเห็นเค้าอยู่กับเมียใหม่ เลยเข้าใจว่ามีลูกใหม่ ตัวเองกลายเป็นส่วนเกิน เลยไม่กลับมาอีกเลย ตะลอนไปทั่วโลก สรุปว่าอ้อมโลกกันไปหมดเพราะความเข้าใจผิด คิดเองเออเองกันซะเป็นส่วนมาก แต่ช่วงดราม่าไม่นานหรอก พอเจอกันก็ไม่ได้ปรับจูน กระโจนเข้ากันเลย ใครชอบแนวนี้ก็ตามไปตำกันได้จ้าาา
.
กดไปที่ 8/10
.
หนังสือ https://shope.ee/7pWV0zr603 / https://s.lazada.co.th/s.nmWQ2?cc