นายเอก ‘อันหลิง’ พิการตาบอดเติบโตมากับหลวงพ่อที่โบสถ์เล็กๆ ในฮ่องกง โลกของนายเอกมีแต่ความดีงามอันบริสุทธิ์ จนกระทั่งได้มารู้จักกับพระเอก ‘เอเนล’ มาเฟียที่แปดเปื้อนไปด้วยบาปทุกประการ ก่อนจะปลิดชีวิตคนจะชวนเล่นเกม ตั้งคำถามว่าตัวเองเกิดมาทำไม ถ้าใครตอบถูกใจก็จะไว้ชีวิต แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครทำได้ ยกเว้นนายเอก (ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตอบอะไร) พระเอกพาตัวนายเอกมาเลี้ยงไว้เหมือนสัตว์ตัวหนึ่ง (ไม่ได้เหมือนเรื่องอื่นที่หลงรักอะไรอย่างนั้นนะ ขังคือขังจริงๆ) เฝ้าดูชีวิตพิกลพิการเหมือนเต่าตัวนี้อย่างไม่ทันรู้ตัว สงสัยว่าทำไมนายเอกถึงยังเป็นคนดีบริสุทธิ์ในโลกที่มันช่างโสมม พระเอกเลวโดยสันดานและเนื้อแท้ พอรู้ปูมหลังก็ไม่แปลกใจ พระเอกเป็นลูกโสเภณีทาส ตอนเด็กนิสัยเลวจนเข้าตาเศรษฐีที่ซื้อแม่มาก็เลยรับเป็นลูก ไม่เคยได้รับความรัก โตมาแบบโหดๆ ต้องแข็งแกร่งเพื่อให้อยู่รอด

ส่วนนายเอกตอนเสียตัวให้พระเอกครั้งแรก ก็เอาแต่ร้องไห้รู้สึกว่าตัวเองช่างสกปรกเหลือเกิน รับไม่ได้ที่ต้องมีความสัมพันธ์กับผู้ชายด้วยกัน เจอความโหดร้ายของพระเอกนานๆ เข้าก็ดีใจที่ตัวเองตาบอด จะได้ไม่ต้องมารู้มาเห็นสิ่งชั่วร้ายพวกนี้ ความสัมพันธ์ของพระนายบิดๆ เบี้ยวๆ แต่ก็เหมือนเติมเต็มให้กัน อีกคนเหมือนมาจากโลกมืด ส่วนอีกคนเป็นด้านสว่างมากๆ นายเอกมีความบันเทิงเดียวที่ทำให้พระเอกเคลิ้มได้ นั่นก็คือการเล่านิทานแฝงคติสะกิดใจชวนให้คิด จนพระเอกอยากให้นายเอกกลับมามองเห็น หาดวงตามาเปลี่ยนสำเร็จ แต่ก็มีเหตุการณ์ทำให้นายเอกกลับไปตาบอดอีกครั้ง คราวนี้บอดข้างเห็นข้าง แต่นายเอกชอบที่ตัวเองเป็นแบบนี้ ไม่ขอผ่าตัดเปลี่ยนดวงตาอีกแล้ว พระเอกเปรียบดวงตาข้างที่บอดเป็นด้านมืดที่ตัวเองแตะต้องนายเอกได้ ในขณะอีกข้างก็เปรียบเหมือนด้านสว่าง บทสรุปนายเอกใช้ชีวิตที่ฮ่องกง พระเอกก็อยู่ตปท.จะมาหากันทุกเดือนตามที่ตกลงไว้ แต่สุดท้ายก็โดนพระเอกลากไปอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่บ้านเดียวกัน คือต่างคนต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป นายเอกเป็นนักบุญ พระเอกเป็นซาตานหาเงินไปให้นายเอกทำกุศล แต่วันไหนที่พระเอกต้องการนายเอกก็จะมาหา เป็นความสัมพันธ์ที่ขาดกันไม่ได้แล้ว

คิดอยู่นานมากว่าจะรีวิวเรื่องนี้ดีไหม เพราะนักเขียนลบเรื่องนี้บนเว็บไปหมดแล้ว อีบุ๊กก็ไม่มีขายแล้วเช่นกัน สุดท้ายคิดว่ารีวิวดีกว่า อยากแชร์ในมุมคนอ่าน รีวิวเท่าที่ยังพอจำได้จริงๆ ชอบพล็อตความดีที่ต้องมาอยู่ร่วมกับความเลวมาก ดูเล่นกับความเป็นมนุษย์ดี