วายจีนแนวรีบอร์น+โอเมก้าเวิร์ส+อวกาศ นายเอก ‘เซี่ยเหยี่ยน’ เป็นนักแสดงระหว่างถ่ายหนังอยู่ดี ๆ ก็โดนวัตถุประหลาดสวบหาย แล้วก็ทะลุมาอีกมิติ บริบทคืออวกาศ โลกมนุษย์ล่มสลายไปเป็นพันละ โผล่ในร่างใครก็ไม่รู้ อาศัยอยู่บนดาวร้างกับหุ่นยนต์รับใช้ 1 ตัว แต่นายเอกปรับสภาพได้เร็วมาก คิดในแง่ดีว่ายังไม่ตาย ก็ใส่ใจเรื่องปากท้องก่อนเลย แล้วก็พบว่าที่นี่ช่างขาดแคลนอาหารอร่อย ๆ เพราะมีสมาพันธ์เชฟคอยผูกขาดอยู่ ผู้คนกินแต่อาหารสำเร็จรูปฟีลอาหารนักอวกาศ เน้นประโยชน์ไม่เน้นรสชาติ แต่นายเอกคิดว่าตัวเองอยู่ห่างไกลขนาดนี้ใครจะมาตามจับ ก็เข้าป่าล่าสัตว์ เก็บผักเก็บหญ้า มาทำอาหารเลิศรส ระหว่างทำก็ไลฟ์สตรีมไปด้วย จนตก fc ได้เยอะแยะ เป็นหนทางสร้างรายได้เพิ่มยอดเงินที่ติดตัวแดง
.
จุดพลิกผันคือไปเก็บพระเอก ‘ฮั่วไน่’ที่บาดเจ็บยานตกในป่าได้ ถึงจะโดนเค้าบีบคอแต่ก็ยังลากกลับมาบ้าน เพราะทำใจทิ้งคนหล่อเอาไว้ไม่ได้ พอพระเอกฟื้นมาก็ความจำเสื่อมเข้าสูตรละครไทยเป๊ะ นายเอกเลยจำใจเลี้ยงดูไว้ ให้ใช้แรงงานแลกข้าว พระเอกก็ว่าง่ายเค้าว่าไงก็ว่าตามหมด พอชื่อเสียงโด่งดังนายเอกก็ได้รับเลือกให้ไปร่วมแข่งทำอาหาร แน่นอนว่าสร้างความตื่นตะลึงในยุคที่คนกินแต่อาหารอัดเม็ด แต่นายเอกดันถูกโกงจนได้ 0 คะแนน ค้านสายตาคนดูจนเกิดแรงต่อต้านสมาพันธ์เชฟ ชาวเน็ตทัวร์ลงหนักมากที่เล่นพรรคเล่นพวกกีดกันคนเก่ง แต่นายเอกก็ไม่แคร์หรอก กลับบ้านไปทำอาหารอร่อย ๆ กิน ใช้ชีวิตเรียบง่ายด้วยกันสองคนจนชิน แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ในที่สุดพระเอกก็หาชิปเจอ ความทรงจำฟื้น ที่แท้มีฐานะเป็นถึงเจ้าชาย นำทัพไปรบแต่ระหว่างเกิดเหตุชุลมุนก็ถูกหนอนบ่อนไส้ลอบทำร้าย
.
พระเอกเกลียดโอเมก้ามากเพราะเคยจะถูกจับทำผัวมาหลายรอบ แต่นายเอกคือข้อยกเว้น เป็นโอเมก้าคนแรกที่ตกหลุมรัก แต่รู้สถาการณ์ตอนนี้ดีก็เลยจะกลับไปเคลียร์ปัญหาให้เรียบร้อยก่อน ส่วนนายเอกไม่รู้ว่าตัวเองเป็นโอเมก้า ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโลกที่มาอยู่มีตั้ง 6 เพศ มาเฉลยก็ตอนที่เกิดอาการฮีตจนได้เสียกับพระเอกนั่นแหละ หลังจากนั้นพระเอกก็กลับวัง มากวาดล้างศัตรู ฟากนายเอกก็มีอาการแปลก ๆ พอรู้ว่าตัวเองท้องก็เลือกที่จะรีบบอกพระเอกให้มาช่วยกันคิด พระเอกดีใจมาก รีบกลับไปหาเมีย แล้วพาเค้ามาจดทะเบียนสมรส แต่นายเอกดันไม่มีประวัติในสารบบ เพราะจริง ๆ แล้วร่างที่นายเอกมาสิง เป็นร่างโคลนนิ่งที่ได้เชื้อจากนักวิจัยในตำนาน แต่เป็นตัวอ่อนที่ล้มเหลว คนที่สร้างขึ้นมาก็เลยตัดใจไม่ทำต่อ หารู้ไม่ว่าวิญญาณนายเอกทะลุมิติมาสิง ก็เลยกลายเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์จริง ๆ พระเอกก็จัดแจงสร้างตัวตนของนายเอกขึ้นมา คราวนี้ก็ได้จดทะเบียนราบรื่น แล้วก็จัดงานแต่ง ผู้คนก็เลยได้รู้ว่าเจ้าสาวขององค์ชายก็คือนักสตรีมคนดังนี่เอง จบไปอย่างแฮปปี้
.
ชื่อเรื่องยาวมากจ้า นิยายเล่มเดียวจบ ไม่ได้ยาวมากมายอ่านเพลิน ๆ แปปเดียวจบ นายเอกเก่งนะ เอาตัวรอดเก่ง ไม่คิดอะไรเยอะแยะ รู้ว่ากลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมไม่ได้แล้ว ก็ใช้ชีวิตในโลกใหม่ให้มีความสุข หาของอร่อย ๆ กิน ส่วนพระเอกก็เป็นแนวอบอุ่น เพราะเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นตอนความจำเสื่อม เลยเป็นสายซัพ คอยทำงานใช้กำลังให้นายเอก โทนเรื่องเป็นแนว slice of life ไม่ได้มีดราม่าอะไรซับซ้อน แต่จะมีความอวกาศ โลกอนาคต ใช้จินตนาการในการอ่านนิดนึง ใครชอบแนวนี้ก็ตามไปตำกันได้จย้า
.

กดไปที่ 8/10

RAW https://bit.ly/3svnrF3

หนังสือ https://bit.ly/3TUIsVs / Lazada https://bit.ly/3HFOEgz