พล็อตฟีลกู้ด+แฟนตาซีหน่อยๆ นายเอก ‘ลู่เฉิงหยู’ ตายไปแล้วแต่ได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง ฟื้นขึ้นมาในร่างของตัวเองสมัยเพิ่งเรียนจบมหาลัย ความที่ชีวิตในชาติที่แล้วมันช่างบัดซบเต็มไปด้วยขากหนามสารพัด ทำให้ชาตินี้นายเอกตั้งใจว่าจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง การได้กลับมาครั้งนี้เหมือนเป็นเมตตาจากสวรรค์ เพราะไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็รุ่งไปหมด ซื้อหวยก็ถูกจังๆ ได้มาหลายล้าน เลยเอาไปซื้อหุ้นบริษัทของพระเอก ‘ เอี๋ยนมู่’ ที่กำลังดิ่งเหวเพราะรู้ดีว่าในอนาคตมันจะทำเงินให้อย่างมหาศาล แล้วก็มาสมัครงานบริษัทพระเอก จับพลัดจับผลูได้มาเป็นผู้ช่วย (จริงๆ พระเอกแอบปิ๊งรอยยิ้มของนายเอกตอนเจอกันครั้งแรกแล้ว) นายเอกไชน์มากเปล่งประกายความฉลาดและไหวพริบดีเกินวัยจนได้รับการยอมรับ พระเอกเอ็นดูอยู่แล้วก็ให้โอกาสทำงานเต็มที่ ถึงปากจะไม่พูดแต่ก็สนับสนุนทุกอย่าง นายเอกดวงงานรุ่งโรจน์มาก ส่วนหนึ่งก็เพราะรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า ได้เป็นทั้งนายทุนสร้างหนัง ทั้งนักแสดงประกอบแต่ดังจนเป็นเนตไอดอล โดนชาวเน็ตยกให้เป็นเทพบุตร เพราะนอกจากจะหล่อแล้วยังนิสัยดีมีเสน่ห์ แต่คนที่หลงหัวปักหัวปำเหมือนโดนคุณไสยมากสุดก็คือพระเอก ยิ่งใกล้ชิดยิ่งหลงรัก แต่ด้วยความเป็นหนุ่มซึนพูดน้อยเลยไม่เน้นคำพูด แต่แสดงออกด้วยการกระทำ ทั้งรักทั้งแคร์ คอยดูแลเอาใจทุกอย่าง ตอนนายเอกบาดเจ็บพระเอกก็ขอคบแบบทื่อๆ นายเอกตอบตกลง ลองคบกันก็ได้ ไม่ปิดโอกาสตัวเอง พระเอกดีใจจนแทบจะกรี๊ดแต่ก็ยังเก๊กขรึม แอบไปติ๊กถูกในไฟล์ลับเวลาได้กุ๊กกิ๊กนายเอก

พอความสัมพันธ์เริ่มชัดเจน คนรอบข้างโดยเฉพาะญาติพระเอกก็เป็นห่วง กลัวว่าท่านผู้เฒ่าของตระกูลจะไม่ยอมรับ ในขณะที่ทั้งสองคนไม่ได้รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจอะไรเลย คบกันสักพักก็พาไปกราบไหว้หลุมศพ เพราะพ่อแม่ของทั้งคู่เสียไปหมดแล้ว ต่างฝ่ายต่างก็สัญญาว่าจะเป็นคู่ชีวิตกัน แต่เหตุการณ์วันนั้นมีคนแอบถ่ายแล้วเอาภาพไปแชร์ในเนตคนเลยฮือฮา พระนายก็ไม่ได้วิตกตั้งโต๊ะแถลงยอมรับแบบแมนๆ ว่าคบกันอยู่ หลังจากนั้นก็ยังใช้ชีวิตตามปกติ ท่ามกลางศัตรูในมุมมืดที่ปองร้ายนายเอก แต่พระเอกก็ปกป้องคุ้มครองไม่ยอมให้ใครมาทำอะไรได้ทั้งนั้น ส่วนปู่พระเอกก็ไม่ได้ดราม่าอะไร เห็นหลานรักเค้าก็ทำใจ เพราะลึกๆ ก็แอบถูกใจนายเอกอยู่ ท้ายๆ จะเป็นปมเกี่ยวกับนายเอก จริงๆ แม่นายเอกเป็นคุณหนูตระกูลใหญ่แต่โดนลักพาตัวตั้งแต่เด็ก ส่วนพ่อแท้ๆ ก็เป็นคนจากตระกูลใหญ่เหมือนกัน แต่ถูกพี่ชายแท้ๆ ฆ่าตาย พอรู้ว่านายเอกเป็นลูกก็คิดฆ่าอีก กลัวจะไปแย่งสมบัติ ตอนนายเอกรู้ความจริงก็อยากจะกลอกตา 18 ที หาแฟนได้รวยและดีเลิศอย่างพระเอกแล้วจะไปชายตามองสมบัติคนอื่นทำไม? สุดท้ายตระกูลของพ่อแท้ๆ นายเอกก็ล่มสลาย จากฝีมือพระเอกที่ไม่อยากให้มีอะไรมารบกวนใจคนรัก นายเอกก็ฟินสุดชาตินี้ชีวิตมันช่างเพอร์เฟกต์และพระเอกก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเอง

เรื่องนี้ไม่มี NC แต่น่ารักมาก ความสัมพันธ์ค่อยๆ พัฒนาไปเรื่อยๆ แต่แอบติดเรื่องคำเรียกนิดหน่อย ในนิยายจะใช้คำแทนตัวเองว่า ข้า , เอ็ง , ท่านปู่ ฯลฯ มันเลยฟังดูแปร่งๆ ไม่ค่อยสมูทเท่าไหร่

กดไปที่ 9/10

สนพ.EverY https://bit.ly/1UJlHh4