ความเดิมตอนที่แล้วพระเอก ‘ต้วนไป๋เยว่’ ขับพิษออกจากร่างสำเร็จ หายอัปลักษณ์กลับมาหล่อเหลาก็รุดมาง้อนายเอก ‘ฉู่เยวียน’ เมียก็ปั้นปึงพอเป็นพิธี แล้วก็ใจอ่อนให้อภัย ความเป็นความตายที่เพิ่งผ่านพ้นไปคราวนี้ของพระเอก ทำให้นายเอกไม่คีพลุคใจแข็งทำเป็นไม่สนใจอีกแล้ว อยากทำอะไรก็ทำ พระเอกอยากจะนัวเนียก็ยอม ทำตามใจตัวเองมากขึ้น ไม่ได้หายใจเข้าออกเป็นแผ่นดินอย่างเดียวแล้ว เพราะพระเอกก็สำคัญไม่แพ้กัน จะไม่ยอมเสียอะไรไปแม้แต่อย่างเดียว แล้วก็ตั้งใจจะไม่ให้พระเอกต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อตัวเองอีกแล้ว พระเอกเลยได้แต่อ่อนอกอ่อนใจในความดื้อดึง เพราะพูดจนปากเปียกปากแฉะแล้วว่า ต่อให้ต้องบุกน้ำลุยไฟแค่ไหนก็เต็มใจ เพื่อเส้นทางการเป็นฮ่องเต้ที่ราบรื่นของเมียรัก

ความสัมพันธ์เบ่งบานมากกก เอะอะพากันแวบหายไปตากอากาศด้วยกัน ปมการเมืองก็เข้มข้น พระนายร่วมกันออกศึกกวาดล้างกบฏ ก็คือญาตินายเอกนี่แหละที่โดนขับไล่ไป ก่อนหน้านี้พระเอกทำทีเป็นไปเข้ากับฝ่ายกบฏแล้วตลบหลัง ทำให้ภาพลักษณ์ตัวร้ายกาจที่จ้องแย้งชิงบัลลังก์นายเอกตาเป็นมันดีขึ้น ซึ่งนายเอกก็ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น แล้วก็ไม่ยอมให้พระเอกต้องมาแสร้งทำตัวมัวหมองเพื่อส่งเสริมบารมีให้ตัวเองอีกแล้ว พร้อมทั้งสัญญาใจกันว่าหากจบศึกครั้งนี้จะแต่งงานกับพระเอก จบเล่ม3 ตรงที่พระนายยกทัพทางเรือไปปราบกบฏ

เล่มนี้ที่ชัดเจนมากกกกกคือความสัมพันธ์ของพระนาย โหยหาฉากหวานกันใช่มั้ย งั้นจัดไป อยากบอกว่าคนแต่งเซอร์วิสมากจ้ะแม่ ฉ่ำปอดสุด ขนาดฉากต่อปากต่อคำยังเหม็นความรัก ตัวละครอื่น ๆ ก็ยังคงความฮากันแบบคงเส้นคงวา หลุดขำพรืดหลายฉากเหมือนเดิม ไดอะล็อกก็ตลกจังหวะซิตคอม พระนายเถียงกันว่าถ้าแต่งแล้วใครจะได้เป็นคนซาวข้าว ญาติพระเอกวัน ๆ ก็กลุ้มเรื่องตัดชุดแต่งงานให้หลาน ร้อนใจอยากจะวัดตัวบ่าวสาวให้เสร็จ พระเอกรำคาญเลยไปลักชุดคลุมเมียไปให้ ถถถถถถถ ที่ฮาสุดคือน้องชายนายเอกเหม็นหน้าพี่เขย ตอนที่รู้ว่าพระนายมีอะไรกันคือช็อกมาก เอาแต่คิดว่าทำไมพี่ชายตาต่ำ แต่ทำไรไม่ได้เพราะพี่ชายออกโรงปกป้องทุกอย่าง เลยได้แต่ไซโคนายเอกทุกวันว่าอนาคตพระเอกจะหัวล้าน+ไอ้จู๋ไม่ตั้ง ถถถถถถถถถถถถถ อ้อ ส่วนท่านอาจารย์เล่มนี้ไม่ค่อยมีซีนเพราะหนีไปอยู่เกาะแล้วก็หายไปเลย

กดไปที่ 9/10

หนังสือ : http://bit.ly/2FqXMFn

รีวิวเล่ม 1 : http://bit.ly/2PQ9Yn5

รีวิวเล่ม 2 : http://bit.ly/2N7vndQ

หนังสือ https://shp.ee/uhzv6k6