นิยายแนวท้องได้ เบาๆ ไม่ยาวมาก นายเอก ‘คชา’ หนุ่มลุคเคะ ต้องมารู้ความจริงสุดช็อกว่าตัวเองกำลังตั้งท้องลูกของแฟนเก่าที่เพิ่งเลิกกันไป ก็คือพระเอก ‘ภูผา’ แถมตอนนี้เค้าก็มีแฟนใหม่ไปแล้ว เลยตัดสินใจเก็บเงียบ ไม่บอกความจริงกับพ่อของลูก พยายามดูแลตัวเอง โดยมีเพื่อนสนิทที่รู้เรื่องทุกอย่าง คอยให้การช่วยเหลือ นายเอกยังเรียนไม่จบมหา’ลัย ก็เลยต้องหอบท้องไปเรียนทุกวัน ใส่เสื้อแจ็คเก็ตอำพรางหุ่น แต่ก็โดนแฟนใหม่ของแฟนเก่าคอยมาระราน หาว่านายเอกจะไปอ่อยแฟน พระเอกโผล่มาห้ามทัพ ก็แสดงทีท่าอาลัยอาวรณ์นายเอกจริงๆ แต่นายเอกไม่อยากจะมีปัญหา บวกกับอาการแพ้ท้องที่หนักหน่วงเลยพยายามหลบเลี่ยง ไม่อยากจะไปต่อปากต่อคำ กระทั่งท้องเข้าเดือนที่7 เพื่อนก็ยุให้นายเอกบอกพระเอกสักที ถึงจะเลิกกันไป แต่อย่างน้อยพระเอกก็ยังอยู่ในฐานะพ่อของลูก นายเอกที่ยังรักแฟนเก่าไม่เปลี่ยน สุดท้ายก็ตัดสินใจส่งข้อความไปบอก แต่เห็นเค้าอ่านแล้วไม่ตอบก็เลยเสียใจ ร้องห่มร้องไห้ทั้งคืน

แต่พอตอนเช้าพระเอกกลับมาหาถึงคอนโด บอกว่าต่อไปนี้จะดูแลลูกเมียอย่างดี ไม่ทอดทิ้งไปไหนอีกแล้ว นายเอกที่อารมณ์อ่อนไหวตามประสาคนท้องก็ร้องไห้ทุบอกผัว พอได้ตั้งสติก็เปิดใจเคลียร์กัน พระเอกบอกเหตุผลว่าที่ต้องเลิกกันเป็นเรื่องจำเป็น ช่วงที่ห่างกันก็ไม่ได้มีอะไรกับแฟนใหม่ แต่ไปจัดการธุระในครอบครัว กระทั่งแม่พระเอกพาคู่หมั้น(ผู้ชาย)มาอาละวาดนายเอก ไม่พอใจที่กลับมายุ่งกับลูกชาย แล้วพระเอกก็โผล่มาเปิดโปง แฉว่ารู้ความจริงอันเน่าเหม็นหมดแล้ว จริงๆ พระเอกไม่ใช่ลูกแท้ๆ ผู้หญิงคนนี้เป็นแค่แม่เลี้ยง ส่วนคู่หมั้นที่เอามายัดเหยียดให้ก็เป็นลูกของแม่เลี้ยงนั่นแหละ แต่ท้องกับชู้ ไม่ใช่พ่อพระเอก แล้วที่พ่อพระเอกล้มป่วยก็เป็นฝีมือของแม่เลี้ยงที่วางยา แล้วฮุบกิจการ ตอนแรกพระเอกก็ไม่รู้ คิดว่าแม่เลี้ยงเป็นคนดี กระทั่งรู้ความจริงจากพ่อที่เป็นอัมพาตไปแล้วนั่นแหละ ถึงตัดสินใจหาหลักฐานมัดตัว ยอมเลิกกับนายเอกเพราะไม่อยากให้เมียตกอยู่ในอันตราย เรื่องที่เค้าท้องก็รู้แต่ต้องอดทนกลัวแผนจะแตก พอเรื่องราวคลี่คลายตัวร้ายโดนเปิดโปง จับไปดำเนินคดี พระนายก็กลับมาหวานชื่น นายเอกคลอดลูกสาวอย่างปลอดภัย จบไปแบบแฮปปี้

เรื่องนี้พล็อตไม่ได้ซับซ้อน มีแค่13ตอนจบ พระเอกเป็นตัวละครที่ค่าตัวแพงมากเพราะออกไม่ถึง30%เลย ถถถถถถถถถ ปาไปค่อนเรื่องมีแต่เพื่อนนายเอกที่คอยดูแลนายเอก ถ้าไม่ได้ลุคเคะ+มีผัวแล้วก็จะเชียร์ให้ได้กับนายเอกไปเลย เพราะกว่าพระเอกจะโผล่ตัวมาอย่างเต็มตัวก็ล่อจนเมียท้องแก่ มาเฉลยความจริงเรื่องครอบครัวแล้วก็จบซะละ ตอนอ่านสิ่งหนึ่งที่รู้สึกสะดุดคือสำนวนการเขียน เหมือนอ่านนิยายพีเรียด พรรณาโวหาร เยอะมากกกกก บรรยายซ้อนบรรยาย ขยายแล้วขยายอีก จนมันฟุ่มเฟือย ถ้าพูดง่ายๆ ก็คือน้ำเยอะเนื้อนิดเดียว ส่วนตัวมองว่าถ้าลดทอนตรงนี้ให้กระฉับขึ้นจะมีความลื่นไหลน่าอ่านกว่า รวมๆ ก็อ่านได้ แบบเรื่อยๆ มาเรียง แต่ถ้าอยากได้ความฟินพระเอกดูแลเมียตอนท้องคือแทบไม่มีเลย ความฟินไม่ได้มากมาย

กดไปที่ 6/10

DD : http://bit.ly/2KQ0eKR